Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Các vấn đề phụ nữ cần lưu ý để có da đẹp sau sinh

vien nhau thai cuu rebirth

Làn da sau sinh vốn gặp rất nhiếu vấn đề rắc rối như da khô, xanh xao, chảy xệ, kém độ đàn hồi, xuất hiện nhiều vết nhăn trên da trán, cổ, khóe mắt và hai bên mép khi cười; da bị mụn hoặc nám da, nứt da trong quá trình có bầu… Chính vì vậy, làm đẹp sau sinh luôn là nhu cầu cấp thiết của hầu hết các phái yếu.


Loại bỏ tế bào da chết và sử dụng kem chống nắng
Thời gian mang bầu và nhất là “nằm ổ”, quý cô phải hết sức kiêng cữ, kìm hãm ra ngoài gió và tiếp xúc với nước. Mọi hoạt động vệ sinh cá nhân tắm giặt dường như bị ngưng trệ, lúc này tế bào da chết, tế bào sừng bám trên bề mặt da rất nhiều. Vì vậy, khi ra tháng bạn hãy quan tâm lọa bỏ các tế bào già cỗi này trên da để da luôn hồng hào, đồng thời giúp hấp thu các dưỡng chất quý hiếm tốt hơn.
Sau khi tẩy da chết, nên để da tiếp xúc từ từ với ánh nắng sớm hấp thụ vitamin D giúp da chắc khỏe. Và dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tia mặt trời có hại trong thời kỳ từ 9 – 16 giờ. Chú ý phần da lộ ra ngoài như mặt, cổ, cánh tay. Hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên với các thành phần dịu nhẹ để không làm tổn hại da.


Tham khảo thêm: vien uong nhau thai cuu 3000mg


Ăn nhiều chất xơ và vitamin
Để có được làn da đẹp sau sinh thì bên cạnh các cách thức thải độc tố, chăm sóc làn da bên ngoài bạn cũng phải loại bỏ chất độc tích tụ trong cơ thể và thực hiện dưỡng da từ sâu bên trong. Bước đầu thiên bạn nên cải thiện có chức năng tiêu hóa, làm sạch ruột từ đó giúp thanh lọc da bằng cách ăn nhiều chất xơ. Chất xơ giúp bạn dễ tiêu hóa và không làm “nặng bụng” như các loại thức ăn giàu đạm, chất béo hay protein.
Cùng với chất xơ là vitamin. Các loại vitamin cần bổ sung nhiều giúp làm đẹp da là vitamin C, E, các vitamin nhóm A (đặc biệt beta-caroten), vitamin nhóm B, D, axit folic, PP và những vitamin khác. Vai trò của vitamin đối với sức khỏe và làn da sau sinh là tăng sức đề kháng, cải thiện tuần hoàn hormone, huyết tương, ổn định các quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể cũng như làn da, cân bằng PH điều hòa kinh nguyệt…
Các loại thực phẩm giàu chất xơ và vitamin có cơ hội tìm thấy ở hầu hết củ quả, rau xanh như cải bó xôi, hạt tiêu, súp lơ, cà rốt, dưa chuột, bí xanh, cải bắp và khoai lang, một số loại cam, chanh, tỏi, lê, măng tây, hành, củ cải, cà chua... Ngoài 2 chất này, bạn cũng nên chú ý cung cấp các khoáng chất kẽm, magie, sắt… rất tốt cho sức khỏe.



vien nhau thai cuu rebirth



Soi da
Hãy xem làn da bạn thuộc vào loại da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường hay da dị ứng. Bước này rất quan trọng vì mỗi loại da sẽ phù hợp với 1 loại loại thực phẩm chức năng dưỡng da khác nhau, thực phẩm chức năng không hợp da sẽ không phát huy hết công dụng của nó.


Bạn nên quan tâm: sua ong chua loai 60 vien


Ăn ít
Việc điều chỉnh lượng calo nạp vào các bộ phân cơ thể cũng là cách giúp bạn có được làn da đẹp sau sinh. Ăn ít phải không chỉ giúp cải thiện lượng sinh sản melatonin, mà còn giúp giảm mỡ, hạ lượng đường trong máu, tránh được nguy cơ béo phì, giúp da săn chắc khỏe mạnh.


Thực phẩm có tính giữ ẩm
Thực phẩm giàu tính giữ ẩm đa phần là các chất béo, tuy nhiên bạn phải chọn loại chất béo không no tinh chế thiên nhiên sẽ có ích hơn đối với làn da. Điển hình đối với loại chất béo này là axit béo omega-3 có nhiều trong da một số loại cá da trơn, gan cá hồi, các lại ngũ cốc nguyên hạt, hạt nho…
Ngoài ra còn có, omega-6, GLA, EPA, DHA cũng mang nhiều lợi ích trong việc nuôi dưỡng làn da đẹp sau sinh.


Ngủ ngon
Một giấc ngủ sâu và thường xuyên giúp bạn phục hồi lại năng lượng, tái sinh làn da khỏe mạnh. Hơn thế nữa, ngủ trong phòng tối tăng cường cơ hội tối ưu hóa việcchế tạo melatonin – một loại hormone giải phòng trong giấc ngủ, chống oxy hóa và giúp bảo quản toàn bộ cơ thể khỏi sự hư hại DNA. Sau một đêm dài ngon giấc, bạn thức dậy vào lúc 5 – 6 giờ sáng để sưởi nắng. Đây là cách giúp khởi động lại bộ máy các bộ phân cơ thể và làm tăng vitamin D để bạn tỉnh táo và làm đẹp da.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ